Ý nghĩa mùa Phật Đản

Ý nghĩa mùa Phật Đản

5/17/2018 2:16:03 PM
Hàng năm đến mùa Phật Đản, phật tử ở trong và ngoài nước đều hân hoan đón mừng ngày Đản sinh của Thái tử Tất Đạt Đa - người được dự báo là vua của trời người, là người Chuyển Pháp Luân sẽ giảng dạy cho chúng sinh những chân lý cuộc đời, sống đạo đức nhân bản nhân quả, sống không làm khổ mình không làm khổ người, đó chính là đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni - bậc thầy tôn kính của chúng ta.

“Hạt ngọc tâm” tưởng kính Ân sư 123

17/05/2018, 14:15
Ngày hôm nay, bình minh rạng sáng với tiếng chim non hót vọng nơi đầu cây, hoa lá tươi xanh tràn đầy nhựa sống, chúng con tự hào khi được mang trên mình hai chữ “phật tử” - có nghĩa là người con của đức Phật, thành kính đón mừng ngày Người thị hiện giữa nhân gian.

Phật Đản - Tiếng gọi “trở về” 123

17/05/2018, 14:15
Khi phố phường Hà Nội thắp lửa đỏ rực bởi phượng vĩ chan hòa và tím ngăn ngắt sắc bằng lăng nhẹ dịu, đó là khi mùa hạ chính thức đặt những bước chân đầu tiên, thật khẽ; cũng đồng thời báo hiệu một mốc thời gian khiến tất cả phật tử chúng ta háo hức chờ mong, đón đợi… Xuân qua hè tới, mùa của rộn rã niềm vui và rưng rưng niềm xúc động: mùa Phật Đản, lại về! 

Năng lực của “Ngã” 123

17/05/2018, 14:14
Trong Kinh Kim Cang, Phật dạy có 4 tướng: – Chúng sinh – Thọ giả”. Khi còn phàm “Ngã – Nhân phu, chấp thân này là thật là bền vững, sinh ra “ngã”, liền sinh phân biệt, nên có “nhân”, rồi chẳng cần giải thoát, trôi lăn theo nghiệp trong lục đạo luân hồi, từ đó thành “chúng sinh” và bị tâm, cảnh, ý thức dẫn dắt,  cho nên “thọ giả”. Khi không có “ngã”, thì không có “nhân”, sẽ không có “chúng sinh” và “thọ giả”. Như vậy, khi có 4 tướng là phàm phu, khi không còn 4 tướng là Bồ Tát. “Ngã” là nguyên nhân đầu tiên!

Sách của người tu 123

15/05/2018, 13:08
Đáng chú ý, những đầu sách này đều được phát hành với số lượng khá cao, từ 3.000-10.000 bản in. Đặc biệt, Thả Trôi Phiền Muộn được tái bản ngay trong tuần đầu phát hành và đã tiêu thụ được hơn 15.000 cuốn. Điều này cho thấy, dòng chảy của các tác phẩm do người tu hành viết đang rất được đón nhận. 


Quảng khai phương tiện - Bửu giám hằng lưu

13/05/2018, 16:56
Thành kính đảnh lễ Giác linh Ân sư, Húy thượng Quảng hạ Bửu, Đệ nhị trụ trì Tu viện Nguyên Thiều!

Hãy giơ tay vẫy chào

13/05/2018, 16:53
Hãy giơ tay vẫy chào/ Một con người vĩ đại/ Ở ngay chính lòng ta/ Đó là ông Phật.

Sẽ thay đổi cách tổ chức lễ Mông Sơn đại thí thực tại Lễ hội chùa Hương 123

12/05/2018, 12:23
UBND huyện Mỹ Đức đã yêu cầu các sư ở Chùa Hương nghiên cứu cách thay đổi tổ chức lễ Mông Sơn đại thí thực.

Phim về xung đột tôn giáo lên sóng truyền hình 123

11/05/2018, 14:23
Người gây ra bi kịch không ai khác chính là bà nội của cô bé, một tín đồ Hindu giáo vốn dĩ mang niềm tin hà khắc với chính con dâu của mình - một tín đồ Hồi giáo. Cũng vì lẽ đó, bà Dayawanti Mehta chưa bao giờ công nhận con dâu và cháu gái.

Á hậu Trịnh Kim Chi lạc vào cảnh bồng lai khi hát nhạc Phật 123

10/05/2018, 12:02
Trinh Kim Chi cũng chia sẻ tiết mục của mình khi tham gia chương trình: “Tôi hát bài Kiếp nhân sinh. Đây là một bài hát rất ý nghĩa, răn dạy cách sống trong cuộc đời của mỗi người. Sắp tới đây là lễ Phật Đản tôi muốn hát một số nhạc về Phật giáo dành tặng cho những người yêu thương tôi”.