Hà tiện lời dạy

Hà tiện lời dạy

8/2/2017 5:45:40 AM
Một y sĩ trẻ ở Đông Kinh tên là Kusuda gặp một người bạn từ hồi đại học, người này đang nghiên cứu về Thiền. Anh y sĩ trẻ hỏi người đó: Thiền là gì?

Dắt nhau xuống giếng

02/08/2017, 05:38
Đời người lắm kẻ mê mờ/ Khổ đau mà cứ ngỡ là sướng vui/Vô thường lẽ Đạo ai ơi/Cớ chi lặn lội mãi nơi muộn sầu!

Mai Mãn Hạ

31/07/2017, 23:31
Mai nhé, còn ngày Ta hội ngộ/Lục hòa chung sống trọn niềm thương/Tiếp nhận đèn Thiền chư Phật Tổ/Mang đi thắp sáng khắp muôn phương.

Thơ về khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ hành chính, trụ trì năm 2017

28/07/2017, 06:18
Vàng y khất sỹ nghiêm trang/Dấu chân Thích tử thênh thang giữa đời/Hai mùa mưa nắng chơi vơi/Bóng người khất sỹ đất trời bao la.

Lễ hằng thuận thắm tình Việt - Đức

20/07/2017, 13:23
Julian Lutz là một nhà thiết kế hình ảnh xứ Augsburg Cộng hòa Dân chủ Đức. Trong một hội chợ Nghe Nhìn 6/2016 tại Nhật Bản, anh gặp Phương Linh đạo diễn các chương trình truyền hình thực tế tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội: Triển lãm "Di sản Phật giáo" tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ

13/07/2017, 13:06
Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tại Hà Nội xin hân hạnh giới thiệu triển lãm “Di sản Phật giáo” của nhà nhiếp ảnh Benoy K. Behl tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, 63 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 17 đến ngày 28 tháng 7 năm 2017. 

Chuyện ăn trộm chuông chùa

02/07/2017, 16:06
Tống Văn đời Đường được bổ nhiệm làm tri phủ Tô Châu. Là người nổi tiếng thanh liêm, chính trực nhưng lại trọng Nho, khinh Thích. Khi về trấn nhậm Tô Châu nghe nói sự cụ Chùa Hàn Sơn là bậc tu hành đắc đạo nhưng không tin. Tống Văn lý luận rằng: Tụng kinh gõ mõ, lóc cóc leng keng ai làm chẳng được. Người tu hành không quyền thế, không binh lính trong tay, không hiền lành thì hung dữ với ai. Lại nữa, có tỏ ra hiền lành thì thập phương mới cúng kiếng chứ hung dữ thì chỉ có nước bỏ chùa đi ăn mày… Cho nên tìm cách thử.

Nghệ An: Lễ hằng thuận tại chùa Chí Linh

02/07/2017, 16:03
Sáng ngày 08/06/Đinh Dậu (01/07/2017), trong khuôn khổ chương trình khóa tu “Ươm mầm hoa sen”, chùa Chí Linh (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức lễ hằng thuận cho hai cặp đôi theo nghi lễ Phật giáo. 

Âm nhạc và con đường chuyển hóa

30/06/2017, 16:04
Phật giáo có vô lượng pháp môn tu tập, và có vô lượng phương pháp để thực tập hạnh cúng dường lên chư Phật, và chia sẻ hạnh phúc đến với mọi thành phần của xã hội.

Lời đối đáp giữa Hàn Sơn và Thập Đắc

28/06/2017, 15:31
Một hôm, Hàn Sơn hỏi Thập Đắc: Ở đời, có người đánh tôi, mắng tôi, làm nhục tôi, khi dễ tôi, dọa tôi, gạt tôi, chê tôi, khinh tôi, ăn hiếp tôi, cười ngạo tôi cho đến đối xử khắc nghiệt với tôi, thì phải xử trí như thế nào?