Những điều ghi được từ mùa thu

Những điều ghi được từ mùa thu

8/20/2018 5:03:00 PM
Nếu tôi không lầm, thì hầu hết những người mồ côi cha hoặc mẹ, thường rất thích đọc hoặc nghe kể về những cảnh ngộ giống như mình để được an ủi, được vuốt ve cho đỡ bớt tủi thân. Tôi mồ côi cha từ thuở chưa sinh, nhà lại nghèo, nghĩa là chưa một lần biết gì về “tuổi thơ êm đềm” như bao đứa trẻ khác. Thế nhưng tôi chưa hề biết tủi thân là gì, vì tôi vẫn luôn tự nhắc nhở với chính mình.

Tháng bảy mùa Vu Lan

18/08/2018, 12:21
Tháng bảy mùa Vu Lan, trời buồn âm u mưa sùi sụt trắng xóa con đê quê mẹ. Tháng bảy mùa Vu Lan, mây buồn giăng giăng kín lối con về quê mẹ…

Chữ hiếu theo quan niệm của Phật giáo Nam tông

18/08/2018, 12:20
Nói đến Vu Lan là phải nói đến mùa báo hiếu; mùa mà những người con nam nữ nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ và muốn làm việc gì đó để đền ơn đáp nghĩa. Bởi vì công ơn cha mẹ quả thật trên đời này không có gì thiêng liêng bằng. Công ơn ấy đã thấm trong ta từ thuở tượng hình, đến với ta qua hơi ấm, qua bàn tay trìu mến, qua dòng sữa bổ dưỡng và qua giọng hát ngọt ngào. 

Đêm Vu Lan…

15/08/2018, 15:03
Con bừng tỉnh và tĩnh tâm giác ngộ/Thuyền Bát Nhã đã cập bến Vô thường/Ở nơi ấy Mẹ không còn là Mẹ/Mẹ mãi là của trời đất bốn phương

Lòng con...

15/08/2018, 15:02
Kính dâng hương hồn Mẹ: Quê mẹ xa vời nghe nhớ nhung/Đông về gió lạnh buồn mông lung/Năm xưa ấp ủ con, lòng Mẹ/Tuyết phủ mênh mang gió bão bùng./Giá lạnh căm căm băng biển đông/Nhớ thương thương nhớ Mẹ, đau lòng/Nao nao côn quạnh hoang vu quá!/Mẹ chết còn gì nữa ước mong! 

Vu Lan hiếu hạnh - vẹn tròn nghĩa ân

15/08/2018, 10:00
Mùa Vu Lan báo hiếu cũng là mùa lễ hội tình thương, mùa của những đóa hoa hồng tươi thắm. Hãy cố gắng sống xứng đáng để bông hoa tình thương trong tinh thần tri ân và báo ân luôn được chăm sóc, nuôi dưỡng, để nét đẹp thanh cao và mầu nhiệm ấy luôn tỏ sáng giữa cuộc đời, mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho bản thân và tha nhân. Chúng ta cần thực hành tâm Đại hiếu, để công đức tích lũy bởi lòng Hiếu hạnh được vô lượng viên mãn!


Nhớ Vu Lan 123

14/08/2018, 14:38
Chiên đàn trầm tỏa ánh quang minh/Sóng nhạc nghìn xưa lại hiện hình/Cảm niệm mười phương "hoan hỷ nhật"/Âm thầm ai mãi nguyện cầu kinh.


Vu Lan nhớ mẹ!

13/08/2018, 09:15
Mùa thu hiền dịu và thân thương lại trở về với muôn loài cỏ cây vạn vật, mùa thu hắt hiu gợi cho hồn thi nhân nguồn cảm hứng dạt dào bởi những chiếc lá úa vàng rơi, mặt nước hồ thu trong veo, yên bình dễ phản chiếu một bầu trời ảm đạm. Nhưng đối với người con Phật, thì mùa thu là mùa Vu Lan, là mùa báo hiếu. 

Vu Lan đến giữa lòng người

12/08/2018, 11:37
Vu Lan đến giữa lòng người/Mục Liên ẩn hiện sáng ngời độ sinh/Nhớ quê, tụng một thời kinh/Lắng nghe tất cả đạo tình mênh mông

Lời thơ dâng Mẹ, Cha mùa Vu Lan báo hiếu

12/08/2018, 11:31
Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, kính nguyện cầu năng lượng an lành đến với tất cả mọi người. Nguyện cầu cửu huyền thất tổ, nội ngoại tâm thân cha mẹ nhiều đời, nhiều kiếp của chúng con được rời xa đường dữ, sinh về cõi lãnh, cha mẹ hiện tiền phước thọ tăng long, biết nương tựa Tam Bảo.