Vài nét về “đất Phật” Nghệ An

Vài nét về “đất Phật” Nghệ An 123

10/15/2018 4:08:29 PM
Phật giáo có mặt rất sớm tại Nghệ An và có những bước hình thành, phát triển gắn với sự hình thành và phát triển chung của lịch sử Phật giáo trong nước. Thời Lý và thời Trần, Phật giáo phát triển mạnh mẽ, trở thành quốc đạo. Phật giáo cũng được hưng phát tại đất Nghệ An.

Tôn giả A Na Luật (Hết)

15/10/2018, 15:52
Thầy A Na Luật thuở xưa/Cuộc đời tu học rất ư huy hoàng/Thêm đời hành đạo rỡ ràng/Ít ai ghi lại tỏ tường!/Tiếc sao!/Thầy viên tịch ở nơi nao?/Lúc nào viên tịch?/Ai đâu hay gì!

Tôn giả A Na Luật (P.1)

15/10/2018, 15:50
A Na Luật xuất gia xong/Học kinh, nghe pháp dốc lòng tu thân/Tỳ kheo trẻ vui vô ngần/Các điều Phật dạy chú tâm thực hành 

Lay ta tỉnh mộng, một lời Tâm Kinh 123

15/10/2018, 15:27
Nhân gian nay khép hẹn thề/Sớm mai thức giấc Bồ đề nở hoa/Trần tâm sương khói nhạt nhòa/Vén màn sinh tử, bước qua ngậm ngùi.

Bộ lịch thư pháp Làng Mai 2019

15/10/2018, 14:21
Chúng ta đã ở cuối tháng 10/2018 và chỉ còn hai tháng nữa là cùng đón năm mới 2019. Thật là tuyệt vời khi mỗi năm ở Làng Mai có một thông điệp của năm. Thông điệp 2019 là gì? “Năm mới ta cũng mới”  chính là thông điệp năm mới 2019.  

Xứng danh thạch trụ

14/10/2018, 18:00
Thành kính tưởng niệm Giác linh Trưởng lão Hoà thượng thượng Minh hạ Cảnh.

Kỳ diệu "bức thư pháp lớn nhất thế giới" của cô gái mắc hội chứng Down 123

12/10/2018, 21:27
Hơn 40.000 người đã đổ về ngôi chùa Ryoun-ji nằm ở miền Trung Nhật Bản để chiêm ngưỡng bức thư pháp lớn nhất thế giới do cô Shoko Kanazawa, một người Nhật mắc hội chứng Down, viết và trưng bày.

Nhớ mùa cúng đình xưa

11/10/2018, 14:51
Hè về. Mẹ tôi nằng nặc gọi tôi về xem cúng đình xưa. Bà nói về để nhớ về nguồn cội, tổ tiên, ông bà chớ ở thành phố bon chen danh lợi riết rồi quên hết tổ tông.

Thái Bình: Lễ hằng thuận tại chùa Thánh Long

08/10/2018, 11:25
Chiều ngày 28/08/Mậu Tuất (07/10/2018), hai bạn trẻ Đỗ Mạnh Tiến (Pháp danh Phúc Dũng) và Lê Thị Nhung (Pháp danh Diệu Nhân) đã làm lễ hằng thuận tại chùa Thánh Long (P.Kỳ Bá, TPp.Thái Bình). 

Tưởng nhớ cố Hoà thượng Thích Chơn Thiện

07/10/2018, 15:49
Như mọi năm, cứ đến mùa mai vàng nở, chúng con từ bốn phương đều bồi hồi, khắc cốt ghi tâm ngày truyền thống về cội của Thiền phái Tường Vân. Một ngày ý nghĩa nhắc nhớ hàng hậu học chúng con phải trưởng thành hơn trong nếp đạo từng ngày.