Đầu xuân khấn nguyện

Đầu xuân khấn nguyện

2/18/2018 1:13:39 PM
Tết năm nay hình ảnh của một số ít phật tử đi chùa Bửu Minh đầu năm mặc áo dài, đã làm chúng tôi cảm động, nhớ đến Thiền sư với chiếc nón lá Ngài kêu gọi mọi người đừng lãng quên, nên trân trọng để giữ nét văn hóa riêng, nhớ đến chiếc áo dài đây đó đã chìm vào quên lãng, nay nhân ngày đầu xuân lác đác sống dậy. Do vậy, tôi làm bài thơ đầu năm để nhắc phật tử mình đi chùa nên ăn mặc áo dài, đội nón lá... giữ chất Việt hồn Việt trong sinh hoạt cộng đồng.

Trang thơ Xuân Mậu Tuất 2018 123

26/01/2018, 14:04
Giữa dòng đời buồn vui luôn dồn đọng/Pháp Bụt Đà lồng lộng, thật sâu mầu/Giúp những ai lòng trĩu nặng buồn đau/Biết dừng lặng hầu lẹ mau vượt thoát

Vui buồn lì xì ngày xuân

22/01/2018, 15:18
Lì xì ngày tết là mỹ tục tốt đẹp ngàn đời của dân tộc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ đáng được duy trì. Tuy nhiên ngày nay đã có những “biến tướng” trong nếp nghĩ, cách làm từ người lớn đến trẻ em, dẫn đến tục lệ này mất đi ý nghĩa nhân văn cần được chấn chỉnh, để nỗi lo lì xì ngày tết sẽ không còn.

Xuân Mậu Tuất là mùa xuân an lạc

26/01/2018, 14:05
Nhân năm mới đang đến, ta đón nhận một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc mà cùng nhau kết nối yêu thương bằng trái tim vô ngã, vị tha. Niềm vui ấy mới là tuyệt đối, là vĩnh cửu, mới là mục đích cao tột của mọi người.

Phong tục ngày Tết - Phật tử chúc Tết đầu năm

22/01/2018, 10:04
Tết đến, không khí ấm no tràn đầy lại bắt đầu lan theo sự nhộn nhịp, rộn ràng, hân hoan trong tấm lòng người con Phật. Ai ai cũng mang trong mình một sự thành tâm, nguyện cầu, đón chào một năm mới thật an lành, hỷ lạc, yêu thương, một mùa xuân Di Lặc an vui với bao nhiêu hoài bão mới, hương sắc mới.

Mừng xuân Mậu Tuất

16/02/2018, 15:59
Xuân đang đến niềm vui chen lẫn/ Cảnh vô thường sắc sắc không không/ Canh khuya tưởng nhớ cổ truyền/ Bâng khuâng nghiên bút lư trầm vừa khêu.

Phảng phất hương Xuân

15/02/2018, 22:50
Mái chùa quanh năm gốc trầm quyện toả/Quyện thấu tâm hồn, thấm cả trời không/Bỗng tiếng hoa khai trầm thơm hạnh Phật/Nhịp mõ kinh cầu phảng phất hương Xuân

Vần thơ tôi đã mất mẹ thật rồi…

14/02/2018, 22:09
Từ nay tôi hết thấy/Mẹ tôi của thuở nào!/Tiếng chuông chùa nhè nhẹ/Ngân vang khắp bầu trời/Tôi biết tôi mất mẹ/Trong tháng ngày yêu thương…

Cầu nguyện chúc mừng năm mới Xuân Mậu Tuất

14/02/2018, 08:46
Hôm nay là ngày mùng 1 Xuân Mậu Tuất năm 2018, chúng tôi xin thay mặt chư tăng chùa Thiên Khánh, xã Hà Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa để đọc lời cầu nguyện chúc mừng năm mới.

Văn hóa Tết của người con Phật 123

26/01/2018, 14:03
Tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhiều nhóm phật tử tổ chức trao quà Tết cho người vô gia cư trên các đường phố, công viên, chợ, thậm chí ở chân cầu. Vào dịp Tết hình ảnh đó lại được tái hiện rõ nét hơn, trên những đường phố vắng bóng người qua lại, hình ảnh thân thương đó đã thể hiện tấm lòng từ bi cứu khổ của người con Phật và tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.


1 2 3 4 5 Trang trước