Nhớ về chiếc lồng đèn Trung thu…

Nhớ về chiếc lồng đèn Trung thu…

9/19/2018 10:58:06 AM
Buồn! Tiếc thay! Trẻ em bây giờ hiếm khi biết đến những câu chuyện huyền thoại đẹp, xưa thiệt là xưa về chú “ Cuội”, về chị “Hằng”, về những chiếc đèn “quê” dân dã. 

Bảo tồn và phát huy giá trị quần thể danh thắng Hương Sơn 123

19/09/2018, 10:56
Quần thể Danh thắng chùa Hương-Hương Sơn là một trong 6 trọng điểm được Hà Nội xác định là điểm đến trong phát triển du lịch của thành phố.

Giới thiệu sách hay: “Từ giờ ta hãy là một người hạnh phúc”

17/09/2018, 12:18
Cuốn sách “Từ giờ, ta hãy là một người hạnh phúc” giúp chúng ta tìm được nguyên nhân bên trong sâu xa của tình trạng này thông qua việc giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của những nhân viên công sở, ngày ngày phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ nỗi lo lắng vì chưa thể thấy sự nghiệp tương lai, nỗi muộn phiền vì mối quan hệ giữa người với người...

Công chiếu phim truyện Phật giáo "Nhân Quả Cuộc Đời 3 - Định Mệnh"

15/09/2018, 18:44
Chiều ngày 14/9/2018 (05/08/Mậu Tuất), tại chùa Xá Lợi, phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo ra mắt phim truyện Phật giáo “Nhân Quả Cuộc Đời 3 – Định Mệnh”. Buổi họp báo đã được diễn ra trong không khí cởi mở, hoan hỷ với sự chứng minh của Chư tôn đức Giáo hội, Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN, Chư tôn đức BTS GHPGVN Thành phố Hồ Chí Minh, và đông đảo các cơ quan báo đài, ekip làm phim, quý phật tử, quý khán thính giả gần xa.

Hương cốm gọi thu về

13/09/2018, 11:18
Cứ mỗi độ gió heo may về, giăng giăng ngập tràn lối phố thì cũng là thời khắc báo hiệu một mùa thu bắt đầu tới! Mùa thu ở mỗi vùng miền lại mang đến cho con người ở đó những khoảng khắc, nét thi vị riêng biệt mà khi đi xa người ta thường không dễ gì quên được. Với thủ đô Hà Nội, mùa thu được mọi người biết tới không chỉ có cái hanh hao của nắng vàng, chút gió heo may se se lạnh, lá vàng rụng rơi ngập phố, mà ở đó còn có còn có mùi hương hoa sữa nồng nàn, những trái sấu chín vàng rụng hoài trên ngõ vắng, và mùi của hương cốm…

Việt Nam có thêm 8 Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia 123

11/09/2018, 16:47
Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 10/09/2018 cho biết: Bộ trưởng Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã ký ban hành Quyết định số 3325/QĐ-BVHTTDL về việc công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tưởng nhớ Sư bà Tâm Hoa, chùa Tâm Ấn

11/09/2018, 09:55
"Nguyện đưa ni chúng lên bờ giác/Thệ dắt nữ lưu khỏi bụi hồng/Tòng bá há nài cơn tuyết đổ/Vào sinh ra tử cũng như không"

Chén trà

10/09/2018, 13:45
Vậy thì nghệ thuật uống trà ở chùa là thế nào? Có gì là nghệ thuật trong đó chăng? Giữa lễ nghi của trà thất ở Nhật và cái phong cách chẳng có gì là lễ nghi cả ở trong chùa, có chỗ nào gặp nhau không? Miên man, tôi nghĩ là có. Gặp nhau ở chỗ đơn sơ.

Điểm sáng về văn hóa nghệ thuật Phật giáo

10/09/2018, 13:47
Qua nhiều dạng trong cuộc sống, văn hóa ẩn thân dưới nhiều hình thức; âm nhạc, hội họa, kịch nghệ, phim ảnh, ẩm thực…do những tâm hồn thấm đượm tinh chất Phật giáo phát tiết qua bàn tay, khối óc để hình thành những sản phẩm giá trị.

Ngày xưa - những chiếc đèn Trung thu tự chế...

04/09/2018, 23:33
Gọi “ngày xưa”, những năm sau giải phóng, ở miền quê miệt Bạc Liêu, nhóc tì chúng tôi thỏa thích thưởng mùa trăng với đủ loại đèn tự chế cây nhà lá vườn.


1 2 3 4 5 Trang trước