Phật giáo sau thời Hai Bà Trưng (P.3)

Phật giáo sau thời Hai Bà Trưng (P.3)

11/18/2017 8:54:36 AM
Những phẩm chất "siêu phàm" đó do thế không chỉ là phẩm chất giả định biểu lộ một ước mơ. Ngược lại, chúng là những phẩm chất có thực, có thể đạt được thông qua một quá trình luyện tập sáu phương pháp "mầu nhiệm" (lục diệu pháp môn) vừa nói, chứ không phải bằng việc tắm "nước sông Hằng" để được thần thông, như truyện 14 đã ghi.

Phật giáo sau thời Hai Bà Trưng (P.2)

17/11/2017, 09:22
Tuy nhiên, với tư cách một bản kinh, Cựu tạp thí dụ kinh tự bản thân có những lời giáo huấn đặc biệt Phật giáo. Ngay truyện đầu, nó muốn nhấn mạnh đến giá trị của việc tuân thủ các điều răn của Phật giáo thông qua việc thắng được cả quỷ dữ. Đề cao vai trò của giới luật là một thông điệp giáo lý đầu tiên của Cựu tạp thí dụ kinh.

Phật giáo sau thời Hai Bà Trưng (P.1)

16/11/2017, 08:30
Chính quyền Hùng Vương cho đến những năm đầu của thế kỷ thứ I (sau Dương lịch) là một chính quyền hoàn chỉnh với bộ máy công quyền thực hiện chức năng quản lý và bảo vệ đất nước.

Sám hối chân thật là chuyển nghiệp, tiêu bệnh tật (P.2)

13/11/2017, 08:47
Người thượng căn, thì quán pháp vô sinh sám hối. Người không gặp cảnh thuận tiện, không có giới đàn, không có cao tăng, thì dùng pháp thủ tướng sám hối. Người được cảnh thuận tiện có giới đàn thanh tịnh, có cao tăng Đại đức thì dùng tác pháp sám hối. Còn thấy mình tội chướng nặng nề và thấy các pháp trên khó thực hành được, thì cứ mỗi đêm, hay trong bữa ăn chay và ngày sóc vọng, tùy tiện đến chùa hay ở nhà chí tâm lạy hồng danh sám hối, hoặc tiểu sám hối cũng lần lần nhẹ nghiệp xấu ác đã tạo.

Đại học Toronto làm sáng tỏ những bí ẩn bản thảo PG cổ

12/11/2017, 12:37
Dọc theo con đường tơ lụa, mạng lưới các tuyến đường thương mại cổ đại đã từng liên kết với Trung Hoa và phương Tây, là một hệ thống phức hợp của khoảng 500 hang đá được tạc vào vách núi phía trên sông Đại Toàn.

Hiểu được gốc rễ châu Á của Phật giáo hiện đại

09/11/2017, 10:17
Tiến sĩ John Harding, Phó Giáo sư của Đại học Lethbridge, tỉnh Alberta, Canada, rất quan tâm về Phật giáo. Ông muốn hiểu rõ hơn về quá trình thành lập Phật giáo, từ khi vượt qua lục địa từ châu Á sang châu Âu và Bắc Mỹ cách đây 150 năm.

Đại thừa tuyệt đối luận

03/11/2017, 15:05
Sự phát minh của tất cả nhà khoa học và triết học chẳng qua là chân lý tương đối, chân lý có giới hạn, chẳng phải chân lý tuyệt đối cuối cùng và vô hạn. Vì định luật của ông Newton kiến lập đã bị Einstein lật đổ và định luật của Einstein kiến lập sau này cũng có thể bị người khác lật đổ. Cái chân lý mà có thể bị lật đổ thì đâu còn giá trị gì nữa.

Hướng dẫn nghiên cứu "Kinh Tạng Nikāya"

06/11/2017, 08:42
Như một mảnh ghép lịch sử, Kinh Tạng Pāli cần được nghiên cứu trong tương quan đối chiếu với các văn bản tương đương khác. Đây cũng chính là tâm nguyện và kỳ vọng của Hòa thượng Minh Châu khi thực hiện bản luận án và xây dựng nền học thuật Phật giáo tại Việt Nam.

Đức Phật: Nhà giáo dục vĩ đại

23/10/2017, 14:20
Con người vĩ đại đó, tấm lòng trí tuệ đó, phương pháp giáo dục siêu việt đó của đức Phật đã khiến muôn nghìn trái tim của nhân loại hướng về Ngài và tôn kính Ngài như một vị đạo sư siêu việt nhất trong lịch sử nhân loại.

Kinh Phạm Võng Bồ Tát giới giảng lược (P.2 - Hết)

18/10/2017, 12:56
Người chưa thọ giới Bồ Tát đều được nghe giảng giới Bồ tát. Giới Bồ tát là phá ngã chấp, muốn giúp đỡ chúng sinh. Người nào có tâm là có tư cách thọ giới Bồ tát, chứ không phải như giới Thanh Văn phải đúng người mới được thọ; không phải người, ma quỷ, súc sinh thì không được thọ. Còn giới Bồ tát, ma quỷ, súc sinh đều được thọ, mà trước kia chưa thọ giới gì; trước kia chưa quy y Tam bảo thì quy y Tam bảo thì thọ liền, vì thọ giới nào cũng có Tam quy hết. Cho nên, gọi là đốn lập giới, không phải tiệm thứ của giới Thanh Văn.


1 2 3 4 5 Trang trước