Người phật tử phải tu như thế nào để không bị đọa địa ngục?

Người phật tử phải tu như thế nào để không bị đọa địa ngục?

7/6/2017 4:57:49 PM
Đức Phật vì lòng từ bi rộng lớn, thương xót mọi người nên khuyên chúng ta tin sâu nhân quả, kính tin Tam bảo và giữ giới trong sạch, thì tránh được tai nạn binh đao, tàn sát giết hại lẫn nhau vì quyền lợi riêng tư. Đó là một sự thật mà thế giới con người ít ai quan tâm đến, nên chiến tranh cứ xảy ra mà không có ngày thôi dứt.

Người tu hành xem bói toán, dùng bùa ngải có đúng giới luật không?

28/06/2017, 04:26
Bùa ngải không phải là pháp Phật, thần bùa ngải rất sợ Phật pháp. Phật pháp có thể hóa giải bùa ngải lúc nào cũng được. Pháp Phật, Thần chú Đại Bi, Thần chú Chuẩn Đề hóa giải lúc nào bùa ngải cũng tiêu tan. Ở những bài giảng trước, Sư đã có giảng về tác dụng của bùa ngải. Bùa ngải thuộc tín ngưỡng tâm linh dân gian, rừng núi, người phàm mắt thịt ai tin thì có tác dụng, ai không tin bùa ngải không tác dụng vào đâu. Bùa ngải có tác dụng với những người nhạy cảm, yếu lòng dễ tin. Trong chốn chùa chiền các bạn nhìn thấy vị thầy, sư nào sử dụng bùa ngải thì vị đó là thầy bùa ngải chứ không phải sa môn đệ tử Phật.

Hỏa táng có ảnh hưởng đến vấn đề tái sinh và phước đức con cháu?

25/06/2017, 15:32
Thân tứ đại là đất, nước, lửa, gió, khi đã trút hơi thở cuối cùng thì cũng trở về với tứ đại, chẳng còn gì để suy viễn ở tương lai. Chỉ có chú trọng vào nghiệp thức, để khuyến cáo người đời lánh xa các điều ác, thực hiện các việc lành, tái sinh vào cõi thánh thiện. Nên lúc nào cũng khuyến khích các gia đình thiêu xác chết, quan trọng là chỗ phụng thờ, nhưng vì thời điểm chưa phù hợp nên người phật tử chưa thực hiện đó thôi. Thật ra việc thiêu xác chết không ảnh hưởng gì đến gia đình, con cháu hiện tại cũng như kiếp lai sinh.

Kiếm tìm hạnh phúc?

08/06/2017, 16:01
Khi muốn trồng hoa sen để thưởng thức hương vị dễ chịu, ta phải cần đến bùn vì sen và bùn rất cần cho nhau. Khi mê chỉ thấy bùn là bùn, khi ngộ mới thấy trong bùn có sen. Bùn sen không thể tách rời nhau mà nở hoa thơm ngát được. Chúng ta không thể trồng hoa sen trên các loại đá quý được. Thế cho nên giữa hạnh phúc và khổ đau có một mối liên hệ mật thiết với nhau, khi hạnh phúc có mặt thì khổ đau không thể hiện hữu. Khổ đau và bùn tượng trưng cho mặt trái, hạnh phúc và hoa sen tượng trưng mặt phải. 

Bán vé số, tổ chức tiệc chay, ca nhạc gây quỹ ở chùa có đúng giới luật không?

26/05/2017, 13:53
Thời kỳ Phật pháp suy đồi có nhiều khi do chủ quan cũng có lúc do khách quan, chứ chúng ta không nhận định hết do Tăng già. Ở Việt Nam ít có chùa, thiền viện, tu viện, tịnh xá nuôi dưỡng chư tăng ni tu học, thường là nhứt tăng, nhứt tự, chùa chỉ có một ông tăng, lo dâng hương cúng nước, tảo bàn Phật, quét sân chùa, tự công phu bái sám. Có chùa thầy rất siêng năng, cũng có chùa mọi người không nghe được tiếng kinh kệ nảo cả, từ ngày này sang ngày khác, chỉ trừ ngày vọng, ngày sóc, mới có bóng dáng ông thầy trụ trì và năm ba phật tử vào chùa lễ Phật, cúng kính Tam bảo.

Tại sao có người giàu sang, kẻ nghèo hèn?

26/05/2017, 10:30
Bố thí là mở rộng tấm lòng, ban phát cho những người nghèo hèn, khốn khổ thực phẩm, quần áo, thuốc men… hay tạo sinh kế cho người cơ nhỡ, thất nghiệp. Cúng dường là dâng cúng phẩm vật lên những bậc tu hành với lòng kính trọng, tâm nguyện chí thành. Tất cả những phước báo tốt đẹp trong hiện tại và tương lai đều nhờ vào sự gieo trồng phước đức bố thí và cúng dường này.

Có nên choàng thêm y áo cho các tôn tượng hay không? 123

24/05/2017, 13:30
Đến ngày lễ vía 19/2, ngày 19/6, 19/9 (Âm lịch), sự tổ chức lạy Ngũ Bách Danh Quan Thế Âm, đồng thời nhân buổi lễ này lúc nào cũng khuyên chư tín đồ phật tử người Hoa, người Việt không nên cúng áo choàng đức Bồ Tát Quan Âm lộ thiên, vì khi tạc tượng nhà điêu khắc cũng đã chạm áo cho thánh tượng rồi, làm như thế cũng rất hao tốn tiền bạc.

Có nên thờ cả Chúa và Phật trên một bàn thờ không?

18/05/2017, 17:33
Đôi khi phật tử Tâm Huệ còn thỉnh chư Tăng về tại gia cúng dường trai Tăng không gặp trở ngại, vì nữ phật tử biết tôn thờ Chúa như thờ Phật.

Làm thế nào để nhận biết một vị chân sư hay một vị đắc đạo hiển thánh?

17/05/2017, 10:00
Hóa thân là một danh từ hiểu theo Phật pháp có thể gọi là một trạng từ theo nghĩa huyền bí, hay động từ “tái sinh” theo nghĩa hiện thực. Tuy nhiên từ ngữ Phật học hóa thân (độ đời bằng hạnh nguyện) chỉ dùng cho bậc Phật, Bồ tát, Thanh Văn qua lời thọ ký của Phật quá khứ hay Phật Thích Ca, theo hạnh nguyện tái sinh vào cõi Ta bà để thực hiện một ý tưởng vị tha cao cả giáo hóa chúng sinh. Những bậc tu hành cao kiến nhưng đạo quả chưa viên mãn, các vị sẽ tái sinh lần nữa để tu cho viên mãn đạo quả. Những người tu hành đắc đạo tái sinh theo hạnh nguyện để độ sinh. 

Làm thế nào để chuyển nghề đánh cá và sám hối tội nghiệp sát sinh?

16/05/2017, 08:29
Các bạn ơi! Có lẽ hôm nay bạn đã là phật tử thuận thành phải không? Nếu chưa phải thì cũng nên làm phật tử thuận thành, nếu là phật tử thuận thành thì Sư có lời khuyên các bạn nên tìm cách mưu sinh khác, không còn làm việc sát sinh hại mạng nữa. Mỗi lần đánh bắt cá, mỗi lần bắt buộc phải sát sinh thật nhiều, kể cả cá lớn, cá bé, cá nhiều trứng, sát một thành trăm ngàn con, tội một thành ngàn đó bạn. Cầu nguyện bạn được tăng trưởng giàu lòng từ mẫn, giàu tiền bạc chuyển nghiệp làm ăn, tránh nghiệp sát đó.